#International Affairs
Target:
Chinese Government
Region:
GLOBAL

TRUNG QUỐC XÂM PHẠM LÃNH THỔ VIỆT NAM

Quốc Vụ Viện Trung Quốc vừa phê chuẩn việc thành lập thành phố hành chính cấp huyện Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam để trực tiếp quản lý ba quần đảo: Hoàng Sa, Trung Sa và Trường Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa, Trung Sa và Nam Sa).

Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hành động của nhà cầm quyền Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam!

TUYÊN CÁO CỦA NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, tuyên cáo:

-Cực lực phản đối và lên án chính quyền Trung Quốc xâm lược lãnh thổ Việt Nam tại hai quần đảo Trường Sa và Hòang Sa.

-Yêu cầu chính quyền Trung Quốc phải ngưng tức khắc việc thi hành cái gọi là khu hành chánh Tam Sa được thiết lập bất hợp pháp tại hai quần đảo Trường Sa và Hòang Sa của Việt Nam.

Chúng tôi kêu gọi:

-Liên Hiệp Quốc can thiệp về hành vi bất chấp công lý và công pháp quốc tế của chính quyền Trung Quốc trong việc xâm lược Trường Sa và Hòang Sa của Việt Nam.

-Các nước trong ASEAN và đặc biệt là các nước có mối liên hệ trong khu vực tranh chấp trên biển Đông khẩn cấp lên án và đòi hỏi Trung Quốc tôn trọng nguyên trạng vùng biển đang tranh chấp này.

Chúng tôi yêu cầu:

-Chính phủ Việt Nam phải có biện pháp đối phó thích ứng và quyết liệt với hành vi xâm lược thô bạo của Trung Quốc.

-Chính phủ Việt Nam bạch hóa trước quốc dân nội dung chi tiết của các hội nghị tay đôi giữa Việt Nam -Trung Hoa và các bên liên quan khác về tiến trình khẳng định chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Chúng tôi kêu gọi tất cả người Việt Nam, không phân biệt chính kiến, trong nước cũng như ngòai nước và mọi người trên khắp thế giới:

-Tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, không đi du lịch Trung Quốc.

- Không ủng hộ thế vận hội Bắc Kinh 2008.

- Và làm tất cả mọi việc có thể trong tinh thần liên tục và bền bỉ để buộc chính quyền Trung Quốc phải trả lại và tôn trọng chủ quyền Trường Sa và Hòang Sa của Việt Nam.

-Ủng hộ tuyên cáo này bằng cách ký tên tiếp theo ở bên dưới.

Làm tại Việt Nam ngày 07 tháng 12 năm 2007

Văn Nghệ Sĩ Việt Nam

GoPetition respects your privacy.

The Tuyên Cáo Chống Trung Quốc Xâm Phạm Lãnh Thổ Việt Nam petition to Chinese Government was written by Văn Nghệ Sĩ Việt Nam and is in the category International Affairs at GoPetition.