#Health
Target:
รัฐบาลไทย
Region:
Thailand

หยุดสนธิสัญญา WHO จากการมีอำนาจเพียงผู้เดียวในการจัดการโรคระบาด

ใครที่ต้องการลงชื่อเพื่อที่จะระงับให้องค์กร WHO มีอำนาจเป็นผู้ดำเนินการจัดการกับโรคระบาดแต่เพียงผู้เดียวโดยปราศจากความเห็นชอบต่อส่วนรวม

กรุณาลงชื่อได้ในนี้เลยครับ (แค่กรอกอีเมล์,ชื่อ-นามสกุล และประเทศที่คุณอาศัย)

และขอความกรุณาแชร์ข้อมูลข่าวสารเพื่อที่จะเป็นการปกป้องสิทธิและความเป็นอิสระภาพของตัวคุณและส่วนรวมด้วยนะครับ เรื่องนี้สำคัญครับ โปรดศุกษาข้อมูลทำการเข้าใจ

ขอบคุณครับ

คำร้องถึง

1. นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
2. รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล
3. รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย
4. คณะผู้แทนไทยที่ได้รับแต่งตั้งให้มีสิทธิลงมติในนามรัฐบาลไทย/ราชอาณาจักรไทย ในการประชุมกับองค์การอนามัยโลก ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2565

ข้าพเจ้าทั้งหลายในฐานะปวงชนชาวไทย ที่ได้ร่วมลงนามในคำร้องฉบับนี้ ตามรายชื่อแนบท้าย ขอห้ามไม่ให้ท่านใช้สิทธิโดยมิชอบด้วยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ลงนามในสนธิสัญญาจัดการโรคระบาดใดๆ ที่จะเสนอโดยองค์กรอนามัยโลก (“WHO”) เว้นแต่จะได้รับอนุมัติผ่านการลงประชามติสาธารณะ

เราต้องการให้รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย ให้คำมั่นที่จะไม่ลงนามในสนธิสัญญาระหว่างประเทศใดๆ เกี่ยวกับการป้องกันโรคระบาดและการเตรียมความพร้อมที่นำเสนอโดย WHO เว้นแต่จะได้รับอนุมัติผ่านการลงประชามติสาธารณะ

เนื่องด้วย ขณะนี้องค์การอนามัยโลกกำลังเตรียมข้อตกลงระหว่างประเทศว่าด้วยการป้องกัน การเตรียมพร้อม และการรับมือโรคระบาด ซึ่งมาตรการต่างๆ ที่จะออกมาบังคับใช้ ย่อมส่งผลเป็นการก้าวล่วงอำนาจอธิปไตยของราชอาณาจักรไทย รวมถึงประเทศสมาชิกอื่นที่ให้ความยินยอม นอกจากนั้น ยังจะเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพในชีวิตและร่างกายของปวงชนชาวไทยที่ได้รับความคุ้มครองภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักร

ดังนั้น ในฐานะปวงชนชาวไทยเราจึงขอเรียกร้องให้ท่านปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาอธิปไตยของชาติและสิทธิเสรีภาพของประชาชนชาวไทยภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยจัดกระบวนการให้ข้อมูลรอบด้านถึงผลกระทบที่จะเกิดกับประเทศและประชาชนในการเข้าร่วมลงนามในความตกลงระหว่างประเทศดังกล่าว และเมื่อมีการศึกษา เปิดเผย ถึงผลกระทบต่างๆ อย่างทั่วถึงและรอบคอบแล้ว ขอให้มีการจัดให้ประชาชนได้มีโอกาสลงประชามติสาธารณะ ว่าราชอาณาจักรไทยควรลงนามเข้าร่วมความตกลง/สนธิสัญญาที่ WHO เสนอหรือไม่ทะเบียนหรือไม่ ก่อนที่รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยจะลงนาม

อย่างไรก็ดี เราขอประกาศว่า สิทธิและเสรีภาพในชีวิตและร่างกายของปวงชนชาวไทยได้รับความคุ้มครองภายใต้รัฐธรรมนูญและตามหลักกฎหมายธรรมชาติที่ไม่อาจมีผู้ใดก้าวล่วงได้ การอันใดที่ตัวแทนแห่งรัฐทำไปโดยมิชอบและ/หรือ ขัดกับกฎหมายและหลักกฎหมายดังกล่าว จึงย่อมมีผลเป็นโมฆะ และผู้กระทำต้องรับผิดชอบและได้รับการพิจารณาโทษตามบทบัญญัติของกฎหมาย

ร่วมลงนามโดย

GoPetition respects your privacy.

The หยุดสนธิสัญญา WHO จากการมีอำนาจเพียงผู้เดียวในการจัดการโรคระบาด petition to รัฐบาลไทย was written by Adithep Chawla and is in the category Health at GoPetition.

Petition Tags

Stop WHO treaty