#National Affairs
Target:
Communist Government in Vietnam
Region:
GLOBAL
Website:
www.truclamyentu.info

Online Petitions : Dissolution of the Vietnam Communist Regime

Trưng Cầu Ý Dân:

- Kêu gọi giải thể và tự giải thể đảng Cộng sản Việt Nam

- Phủ nhận độc quyền lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam

- Phủ nhận việc hợp thức hóa Bắc thuộc qua đại hội đảng Cộng sản Việt Nam kỳ XI

- Phủ nhận sự áp đặt về chính trị của đế quốc Tầu đỏ qua Nguyễn phú Trọng

- Phủ nhận và tẩy Chay bầu cử quốc hội cộng sản Việt Nam ngày 22/05/2011

- Đòi trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm.

- Đòi hỏi một cuộc tuyển cử tự do dưới sự giám sát của quốc tế với sự tham gia của các thành phần dân tộc khác nhau.

Nhóm Nghiên Cứu Lịch Sử Việt Nam và Tinh Thần Trúc Lâm Yên Tử tại Âu Châu

Kính gởi quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,

Kính gởi các vị lãnh đạo các hội đoàn, tổ chức chính trị, đoàn thể của người Việt trong và ngoài nước tranh đấu cho tự do dân chủ Việt Nam

Kính gởi quý đồng bào, đồng hương, quý vị thân hào nhân sĩ

Cùng quý anh chị em sinh viên du học sinh

Thưa quý liệt vị,

Chúng tôi, Nhóm Nghiên Cứu Lịch Sử Việt Nam và Tinh Thần Trúc Lâm Yên Tử tại Âu Châu ủng hộ Ngày Hoàng Sa Toàn Cầu 2011 nhằm tôn vinh và tri ân những bậc tiền nhân đã dầy công dựng nước, giữ nước chống lại đoàn quân xâm lược phương Bắc. Đặc biệt hướng lòng tôn vinh và tri ân đến các chiến sĩ Hải quân Quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng chiến đấu chống lại hải quân Tầu cộng khi họ ngang nhiên xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa trước sự đồng lõa của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

Đồng thời chúng tôi cũng hết lòng ủng hộ cuộc biểu tình của các Giảng viên các trường đại học, Học sinh, Sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng tại Huế cùng đông đảo dân chúng địa phương vào sáng sớm ngày chủ nhật 02/01/2011.

- Trận hải chiến Hoàng Sa xảy ra ngày 19/01/1974 giữa Hải quân tộc Việt và Hải quân tộc Hán dưới quyền tổng chỉ huy của Hải quân Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại và trực tiếp thi hành bởi Hải quân Đại tá Hà Văn Ngạc và Hải quân Trung tá Vũ Hữu San là trận hải chiến lớn nhất kể từ sau trận Bạch Đằng xảy ra vào ngày 08/04/1288 dưới sự chỉ huy của hai vị thiên tài quân sự của tộc Việt đó là Hoàng Đế Trần Nhân Tông và Quốc Công Tiết Chế Trần Hưng Đạo. Cả hai trận 1288 và 1974 đều là những trận thủy chiến lẫy lừng của thiên niên kỷ và thế kỷ.

- Từ Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế, Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã ra Lời Kêu Gọi tiến hành giải thể đảng Cộng sản Việt Nam để thiết lập chế độ tự do dân chủ. Lời mở đầu của văn bản, Linh Mục Nguyễn Văn Lý nói: " THỜI CƠ ĐÃ CHÍN MUỒI" và lấy ngày 01 tháng 01 năm 2011 là ngày Hòa Bình Việt Nam và Thế Giới.

Cho dù bản thân của Linh mục Nguyễn Văn Lý là một tù nhân lương tâm, nhưng Linh mục cũng không quản ngại điều đó mà phát lời kêu gọi toàn dân Việt Nam hãy từng bước đấu tranh một cách ôn hòa để đòi tự do, dân chủ cho đất nước. Đó là hành động của bậc chân tu bất khuất trước cường quyền bạo lực. Đồng thời Linh mục Nguyễn Văn Lý đã hướng lời kêu gọi này đến bộ đội, công an, cán bộ các cấp kêu gọi họ hãy trở về với hàng ngủ dân tộc cùng nhau chiến đấu chống đế quốc Tầu đỏ xâm lược.

- Cuộc biểu tình bỏ túi, sơ thảo ngày 02/01/2011 ở Huế đã quy tụ khoảng từ 300 đến 350 người (nhưng đã làm công an hoảng hốt, thổi phồng lên có đến hơn 3000 người tham dự) thuộc đủ mọi thành phần. Họ đã gương cao các khẩu hiệu CHỐNG GIẶC TÀU, và ĐÒI GIẢI THỂ Đảng Cộng Sản Việt Nam, THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG. Đoàn người đã kéo nhau đi bộ đến trước Trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế bên bờ Nam sông Hương, ngay gần cầu Phú Xuân và trước Kỳ đài Phú Văn Lâu trước Kinh Thành Huế. Đây là điềm lành, một tín hiệu tốt được phát đi vào đầu năm mới cho phong trào dân chủ trong năm 2011.

Để phát huy tinh thần nêu trên, Nhóm Nghiên Cứu Lịch Sử Việt Nam và Tinh Thần Trúc Lâm Yên Tử tại Âu Châu nhận định:

Điều 1: Đảng cộng sản Việt Nam kể từ khi thành lập vào năm 1930 dưới sự lãnh đạo của Hồ chí minh cho đến ngày hôm nay đã gieo không biết bao nhiêu đau thương chết chóc, tai họa cho tộc Việt. Như bán đứng cụ Phan Bội Châu cho thực dân Pháp; Tiêu diệt các đảng phái quốc gia; Mượn màu áo dân tộc cướp công kháng chiến chống Pháp của dân Việt năm 1945; Ký hòa ước sơ bộ 06/03/1946 để rước thực dân Pháp trở lại xâm chiếm Việt Nam; Cải cách ruộng đất năm 1955-1956; Khởi sự tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam Cộng Hòa năm 1960; đến Tết Mậu Thân 1968, Mùa Hè Đỏ Lửa 1972; Hải chiến Hoàng Sa 1974; Cưỡng chiếm miền Nam ngày 30/04/1975; Tập trung trả thù, cải tạo các thành phần quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa; Hủy diệt văn hóa Việt; Đổi tiền; Cải tạo tư sản; Chiến tranh biên giới Việt Trung 1979; Tấn chiếm nước Cao Miên; Cuộc chiến núi Đất 1985; Hải chiến Trường sa với quân Tầu cộng 1988; Hiến đất, hiến biển, cho Tầu cộng qua các hiệp định biên giới, hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ v.v...bao nhiêu trọng tội đã gây ra đối với tộc Việt, đảng Cộng sản Việt Nam đã không còn tư cách lãnh đạo đất nước, quá khứ cũng như hiện tại và tương lai.

Điều 2: Nguyễn Tấn Dũng với tư cách thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Chí Vịnh đã tạo cơ hội thuận tiện cho đoàn quân xâm lược của đế quốc Tầu đỏ xâm nhập Tây nguyên qua dự án Boxit; cũng như làm ngơ cho các công ty của tàu Đài Loan và Hoa lục thuê mướn rừng đầu nguồn của 10 tỉnh thành Việt Nam. Đây là hình thức đảng cộng sản Việt Nam tiếp tay trực tiếp với đế quốc Tầu đỏ xâm lăng Việt Nam khi thời cơ thuận tiện, mà không phải tốn nhiều công sức, xương máu như quá khứ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn tuyên bố: "cho Trung quốc khai thác Boxit Tây nguyên là chủ trương lớn của đảng cộng sản Việt Nam".

Điều 3: Nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa do đảng Cộng sản Việt Nam chủ trương và thực hiện, thực ra là sự sao chép từ nền kinh tế của nước Tầu đỏ. Thực chất của nền kinh tế này đã và đang chứng tỏ sự thất bại thảm hại khi họ lấy khu vực quốc doanh làm đầu tàu, cụ thể là vụ khủng hoảng tài chánh của công ty Vinashin có liên hệ trực tiếp đến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Sự thất bại này, đến từ nguyên nhân tham nhũng, lạm quyền của các nhóm cán bộ cầm đầu. Hậu quả của vụ Vinashin sẽ làm cho nền kinh tế Việt Nam bị trì trệ lâu dài.

Điều 4: Để hợp thức hóa sự thần phục của đảng Cộng sản Việt Nam (viết tắt csvn) đối với đế quốc Tầu đỏ trên mặt văn hóa, lịch sử, đảng csvn đã tổ chức lễ lớn mừng quốc khánh Tầu cộng ngày 1-10/10/2010 dưới tiêu đề "Mừng Đại Lễ Ngàn Năm Thăng Long".

Điều 5: Tổ chức đại hội đảng csvn lần thứ XI là sự hợp thức hóa thuần phục về mặt chính trị đối với đế quốc Tầu đỏ qua việc đưa Nguyễn Phú Trọng một quan sai, thái thú thân Tầu lên nắm trách nhiệm Tổng bí thư đảng. Đây là sự áp đặt một cách trắng trợn của đế quốc Tầu đỏ lên trên tình hình chính trị Việt Nam.

Điều 6: Những điều vừa nêu trên cho thấy, bất cứ người Việt Nam nào, không phân biệt chánh kiến, xuất xứ, tôn giáo đều là nạn nhân của đảng Cộng sản Việt Nam và đế quốc Tầu đỏ.

Điều 7: Đảng cộng sản Việt Nam, thực chất đã hiện nguyên hình là quan thái thú đại diện cho quyền lợi của trung ương Bắc Kinh.

Do đó, chúng tôi kêu gọi mọi tầng lớp người Việt Nam ở trong và ngoài nước hãy tham gia đợt vận động TRƯNG CẦU Ý DÂN nhằm:

- Kêu gọi giải thể và tự giải thể đảng Cộng sản Việt Nam

- Phủ nhận độc quyền lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam

- Phủ nhận việc hợp thức hóa Bắc thuộc qua đại hội đảng Cộng sản Việt Nam kỳ XI

- Phủ nhận sự áp đặt về chính trị của đế quốc Tầu đỏ qua Nguyễn phú Trọng

- Phủ nhận và tẩy Chay bầu cử quốc hội cộng sản Việt Nam ngày 22/05/2011

- Đòi trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm.

- Đòi hỏi một cuộc tuyển cử tự do dưới sự giám sát của quốc tế với sự tham gia của các thành phần dân tộc khác nhau.

Đợt vận động này kéo dài cho đến kỳ bầu cử quốc hội Việt cộng năm 2011 và chia làm 3 cao điểm.

Cao điểm 1, ngày 12/01/2011, ngày họp đại hội đảng Cộng sản Việt Nam kỳ XI

Cao điểm 2, ngày 30/04/2011, ngày cả nước Việt Nam rơi vào vòng Bắc thuộc.

Cao điểm 3, ngày tổ chức bầu cử Quốc hội của quốc hội cộng sản Việt Nam ngày 22/05/2011

Cho dù cuộc TRƯNG CẦU Ý DÂN chỉ có giá trị tinh thần, biểu kiến, nhưng nó sẽ là chất xúc tác tốt cho các lực lượng dân chủ đối lập với đảng Cộng sản Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Hơn nữa kết quả của TRƯNG CẦU Ý DÂN này sẽ có giá trị lịch sử trong lịch sử cuộc chiến đấu của tộc Việt chống lại quân xâm lược Bắc phương trên phương diện truyền thông, mà ngày nay hiện thân là đế quốc Tầu đỏ.

Cuộc vận động được thực hiện nhằm ủng hộ tinh thần cho Ngày Hoàng Sa Toàn Cầu 2011 và Lời kêu gọi tiến hành giải thể đảng Cộng sản Việt Nam để thiết lập chế độ tự do dân chủ của Linh mục Nguyễn Văn Lý.

Nhóm Nghiên Cứu Lịch Sử Việt Nam và Tinh Thần Trúc Lâm Yên Tử tại Âu Châu được thành lập từ tháng 5 năm 2001. Nhóm Nghiên Cứu đã liên tục hoạt động trong sự độc lập với mục đích biên khảo, phổ biến lịch sử Việt Nam trên tinh thần khách quan, trung thực và khoa học. Với cương vị khiêm nhượng, chúng tôi nguyện làm viên gạch lót đường cho tộc Việt tiến lên.

Kính mong quý liệt vị vui lòng tiếp tay phổ biến và ký tên ủng hộ đông đảo văn bản TRƯNG CẦU Ý DÂN, đến tất cả tầng lớp người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Cũng như mong sự góp ý của tất cả quý vị.

Trước thềm năm mới Dương lịch và Tân Mão 2011, chúng tôi kính chúc quý vị và gia đình một năm mới vui vẻ, dồi dào sức khỏe và gặt hái thành công trên mọi lãnh vực.

Trân trọng cám ơn và kính chào chư liệt vị.

Âu Châu ngày 30 tháng 12 năm 2010

Trúc Lâm Nguyễn Việt Phúc Lộc, Tổng thư ký Nhóm Nghiên Cứu Lịch Sử Việt Nam và Tinh Thần Trúc Lâm Yên Tử tại Âu Châu.

GoPetition respects your privacy.

The Giải Thể Đảng Cộng Sản Việt Nam - Tẩy Chay Bầu Cử Quốc Hội Cộng sản Việt Nam Ngày 22/05/2011 petition to Communist Government in Vietnam was written by Truc-Lam Yen-Tu and is in the category National Affairs at GoPetition.