#Religion
Target:
THỈNH NGUYỆN THƯ KÍNH ĐỆ ĐỨC THÁNH CHA BÊNÊĐITÔ XVI
Region:
France

Kính gửi Đức Thánh Cha Bênêditô XVI,

An Seine Heiligkeit
Papst Benedikt XVI
00120 Citta del Vaticano

Liên quan tới việc: Xin Đức Thánh Cha cứu xét đơn từ chức của Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt

Kính thưa Đức Thánh Cha,
Chúng con ký tên dưới đây là những người Công Giáo Việt Nam luôn gắn bó chặt chẽ với quê hương và giáo hội VN thân yêu. Trong những ngày qua, chúng con rất quan tâm theo dõi hiện tình Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, quan tâm đặc biệt đến sự kiện Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục Hà Nội, đệ đơn lên Đức Thánh Cha xin từ chức với lý do bệnh tật. Qua thỉnh nguyện thư này, chúng con rất vinh dự được đệ trình lên Đức Thánh Cha một vài ý nghĩ khiêm tốn của chúng con:

Chúng con hiểu rằng đơn xin từ chức vì lý do sức khỏe của Đức Cha Ngô Quang Kiệt đệ trình lên Đức Thánh Cha chỉ là một tấm màn che dấu nhiều chuyện khác. Đức Cha Ngô Quang Kiệt là một mục tử thánh thiện, bất khuất và anh dũng kiên cường. Trong khi Ngài được giáo dân giáo phận Hà nội nói riêng, mà cả các giáo dân VN trong nước cũng như hải ngoại nói chung đều tin yêu, kính trọng thì Ngài lại bị nhà cầm quyền Hà Nội vu vạ và hăm dọa đòi giết chết chỉ vì Ngài dám hy sinh bản thân cho đoàn chiên, dám lên tiếng đòi công lý, đòi hòa bình, đòi nhân quyền và đòi sự thật trong năm 2007 và 2008.

Sau khi nhà cầm quyền Cộng Sản Hà Nội thất bại, không cướp được Toà Khâm Sứ cũ, là tài sản của Toà Giám Mục Hà Nội, và bị lột mặt nạ gian tham trước công chúng, họ đã dùng rất nhiều thủ đoạn đê tiện để đàn áp giáo dân Công Giáo Hà nội và đặc biệt là các thủ đoạn nhắm vào ĐTGM Ngô quang Kiệt.
Nhà cầm quyền Cộng Sản Hà Nội đã sử dụng công cụ truyền thông báo chí của nhà nước cắt xén những lời nói của TGM Ngô quang Kiệt, sử dụng đài truyền hình, phát thanh để mạ lỵ bôi nhọ uy tín và danh dự của Ngài. Đồng thời nhà cầm quyền Hà Nội đã chính thức yêu cầu Hội Đồng Giám Mục Việt Nam can thiệp để Ngài sớm đi khỏi Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội.
Chúng con thiết nghĩ trong trường hợp Đức Cha Ngô Quang Kiệt bị cất chức Tổng Giám Mục Hà Nội, thì có thể xảy ra những hậu qủa đáng quan ngại như sau:
1/ Sẽ phát sinh những tranh chấp, những hiểu lầm trong nội bộ Giáo Hội Công Giáo VN, giữa hàng giáo phẩm với nhau và giữa hàng giáo phẩm với các tín đồ, đe dọa trầm trọng đến sự hiệp nhất.

2/ Dấy lên trong giáo dân những thắc mắc về sự độc lập của Tòa Thánh Vatican đối với nhà cầm quyền Việt Nam trong việc cử nhiệm và thuyên chuyển các giám mục.

3/ Dân Việt Nam thuộc mọi tín ngưỡng sẽ thất vọng khi cuộc đấu tranh cho công lý và nhân quyền do Giáo Hội Công Giáo VN hướng dẫn bị suy yếu. Từ đó, công cuộc rao giảng Tin Mừng trên quê hương của chúng con cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Vì những lý do nêu trên, chúng con khiêm tốn kính xin Đức Thánh Cha không chấp nhận việc từ chức Tổng Giám Mục Hà Nội của Đức Cha Ngô Quang Kiệt. Sự có mặt của Đức Cha Kiệt ở Hà Nội là nguồn an ủi và khích lệ cho những giáo dân đang phải sống đức tin Công Giáo trong một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thường xuyên bị đàn áp. Đồng thời sự hiện diện của Ngài tại Hà Nội cũng nuôi dưỡng niềm hy vọng lớn lao cho tất cả những người bị áp bức tại Việt Nam, không phải chỉ riêng những người Công Giáo, mà còn cho tất cả mọi người Việt Nam đang tranh đấu một cách ôn hòa để đòi hỏi tự do tôn giáo và nhân quyền.

Kính thưa Đức Thánh Cha,
Chúng con hy vọng Đức Thánh Cha quan tâm đặc biệt tới vấn đề và lời thỉnh nguyện của chúng con sẽ được Đức Thánh Cha cứu xét với tình ưu ái đặc biệt. Chúng con xin ghi ân Đức Thánh Cha mãi mãi.
Chúng con cũng khiêm nhường xin Đức Thánh Cha ban phép lành Tòa Thánh cho chúng con.

Hải ngoại ngày 24 tháng 11 năm 2009

Đồng kính gởi : Giáo Hội Công Giáo Việt Nam - Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

GoPetition respects your privacy.

The THỈNH NGUYỆN THƯ KÍNH ĐỆ ĐỨC THÁNH CHA BÊNÊĐITÔ XVI petition to THỈNH NGUYỆN THƯ KÍNH ĐỆ ĐỨC THÁNH CHA BÊNÊĐITÔ XVI was written by LE and is in the category Religion at GoPetition.

Petition Tags

vietnam asia