#Justice
Target:
Cùng nhau làm sáng tỏ Lịch sử Việt Nam
Region:
France

Trình bày những sự thật của lịch sử cận đại Việt Nam
Kính thưa đồng bào
Chúng tôi là một số người Việt Nam trong và ngoài nước đang tranh đấu cho tự do, dân chủ của đất nước và cho quyền làm người của mọi người dân Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy rằng:

1) Nhu cầu làm sáng tỏ những sự thật của lịch sử cận đại Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 đến ngày nay là một nhu cầu rất quan trọng trong công cuộc đấu tranh hiện nay

2) Từ sau biến cố 30/4/1975 đưa đến sự thống nhất đất nước dưới sự cai trị độc tài của đảng CSVN, hơn 50 triệu thành phần trẻ tức một phân nửa người dân Việt Nam hiện nay sống trong nước, không có điều kiện để hiểu biết khách quan hay chỉ hiểu biết rất thiên lệch về lịch sử cận đại Việt Nam, qua nhu cầu bóp méo lịch sử nhằm tôn vinh chủ nghĩa cộng sản và duy trì vai trò lãnh đạo của đảng CSVN

3) Từ sau biến cố 30/4/1975 đến nay, cộng đồng hải ngoại với hơn 3 triệu người sống tại các quốc gia dân chủ tự do, đã trở thành một thực thể quan trọng về tiềm năng tài chánh và cử tri tại môi trường chính trị bản xứ, và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của quốc gia định cư. Các thành phần trẻ gốc Việt lớn lên tại hải ngoại, có nhu cầu hiểu biết tường tận về những sự thật của lịch sử cận đại, những nguyên nhân đã đưa dân tộc Việt Nam đến tình trạng chậm tiến, nhân quyền bị chà đạp ngày hôm nay, để có thể tự hào và đóng góp tích cực vào sự xoay chuyển của đất nước.

4) Sự hiểu biết tường tận về những sự thật của lịch sử cận đại sẽ giúp cho cả hai thành phần dân tộc, đại khối dân tộc trong nước và cộng đồng Việt Nam hải ngoại cùng hiểu biết như nhau về những nguyên nhân chính đã dẫn tới tình trạng của đất nước ngày hôm nay, hầu tìm cách giải quyết chung và đưa dân tộc chúng ta tiến lên.

5) Sự hiểu biết như nhau về lịch sử cận đại Việt Nam sẽ giúp đánh tan những âm mưu xuyên tạc lịch sử của đảng CSVN, giúp cho mọi người dân nhận ra rõ hơn về bản chất của các cuộc chiến Giành Độc Lập chống lại thực dân Pháp, Chống Mỷ Cứu Nước trước đây, âm mưu của những người tiên phong lãnh đạo đảng CSVN vào những thập niên 20, 30 và những nỗ lực của các dảng phái, tổ chức quốc gia. Giúp cho các đảng viên đảng CSVN nhìn ra được những sự thật lịch sử đã bị lãnh đạo đảng cố tình bưng bít cho nhu cầu nằm độc quyền cai trị của họ.

6) Sự hiểu biết rõ ràng và khách quan về lịch sử dân tộc sẽ giúp cho chúng ta rút tỉa kinh nghiệm cho những bài học rất đắt giá mà ngày nay người dân Việt Nam vẫn còn đang phải trả, và giúp cho các thành phần dân tộc dân chủ, các thế hệ tương lai tránh đi vào những lỗi lầm trước trong công cuộc tranh đấu ngày hôm nay và công cuộc canh tân đất nước tương lai.

7) Sự hiểu biết rõ ràng về lịch sử dân tộc cũng sẽ giúp cho các thành phần dân tộc dân chủ, giới trẻ tự tin và tự hào hơn về truyền thống đấu tranh chống áp bức, cường quyền của dân tộc qua các tấm gương hy sinh chói sáng của các bậc anh hùng dân tộc đã nằm xuống trong suốt chiều dài lịch sử cận đại đã qua. Và cũng để vinh danh những anh hùng dân tộc này xứng đáng với lòng yêu nước, sự hy sinh cao cả của họ và gia đình cho dân tộc.

Từ những nhận định trên chúng tôi kêu gọi :

1) Sự hình thành của một ủy ban quy tụ rộng rãi các thành phần sử gia, nhân sĩ, các chứng nhân lịch sử, đại diện các tổ chức, đảng phái dân tộc dân chủ, cộng đồng hải ngoại, trí thức trong và ngoài nước nhằm cùng nhau bàn thảo và đề ra kế hoạch soạn thảo một tập tài liệu công phu về lịch sử cận đại của dân tộc Việt Nam, trong nhu cầu làm sáng tỏ những sự thật của lịch sử Việt Nam cận đại

2) Uỷ ban sẽ làm việc thường xuyên, đề ra những kế hoạch chi tiết làm việc, nhằm soạn ra nội dung cho từng giai đoạn lịch sử, dựa trên các dữ kiện lịch sử, các chứng nhân, văn khố, hệ thống Internet toàn cầu. Uỷ ban sẽ phối hợp đông đảo mọi người Việt Nam trong và ngoài nước mong muốn tham gia vào chương trình quy mô này.

3) Ủy ban sẽ tham khảo rộng rãi tất cả các tài liệu có được hầu đúc kết trở lại thành một nội dung khách quan, trình bày mạch lạc, có hệ thống, chuyên chở dưới nhiều dạng khác nhau như bộ DVD tiếng Việt và một số tiếng ngoại quốc như Anh, Pháp, Đức,..., bộ sách gồm nhiều tập với nhiều thứ tiếng, các dạng điện tử nhằm lưu trữ, phổ biến qua hệ thống Internet, các phim truyện, ... Phổ biến rộng rãi các tài liệu này tại hải ngoại và nhất là trong nước đến mọi thành phần quần chúng, giới trẻ và các thành phần đảng viên đảng CSVN.

4) Uỷ ban sẽ ra lời kêu gọi phổ biến rộng rãi trong dư luận về nhu cầu và kế hoạch này. Ủy ban kêu gọi các mạnh thường quân, các nhân sĩ, trí thức, học giả, tổ chức, hội đoàn, cộng đồng hỗ trợ về phần tài chánh (hoặc kêu gọi mua cổ phần để gây dựng tài chánh) cho nhu cầu biên khảo cũng như tham gia tích cực vào các tiểu ban tìm kiếm tài liệu, thẩm định, biên soạn về nội dung các chi tiết về lịch sử.

GoPetition respects your privacy.

The Ủng hộ lời kêu gọi : Cùng nhau làm sáng tỏ Lịch sử Việt Nam petition to Cùng nhau làm sáng tỏ Lịch sử Việt Nam was written by Nguyen and is in the category Justice at GoPetition.

Petition Tags

vietnam france Lịch sử